Báo giá các gói độ âm thanh ô tô cơ bản

Toàn Nguyễn Văn Tháng Bảy 28, 2022 200 Lượt xem
Chia sẻ

5/5 - (1 bình chọn)

Nội dung bài viết ngày hôm nay Bacnam.vn sẽ báo giá các gói độ âm thanh ô tô cơ bản để anh em tham khảo.

THIẾT KẾ CỦA HỆ THỐNG ÂM THANH XE HƠI VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC BỘ PHẬN ĐẾN CHẤT LƯỢNG ÂM THANH

Hệ thống âm thanh trên xe hơi được cấu tạo từ các thành phần như radio hoặc hệ thống đa phương tiện cao cấp hơn, bộ khuếch đại chính , có thể hỗ trợ hoặc không hỗ trợ loa siêu trầm dải thấp, loa dải cao, trung và thấp (loa trầm), loa siêu trầm, là một bộ chuyển đổi riêng biệt chịu trách nhiệm tạo ra âm trầm thấp nhất (thường có bộ khuếch đại riêng), cáp và các phụ kiện và thiết bị bổ sung khác nhau (ví dụ: ăng-ten, vật liệu khử âm thanh, bộ đệm, v.v.). 

Mọi bộ phận đều đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống âm thanh và có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của âm nhạc. Trong khi ảnh hưởng của một số yếu tố là rất nổi bật và có thể nghe thấy được, vai trò của các thành phần khác là không rõ ràng hoặc thậm chí đôi khi không thể nhận thấy. Tuy nhiên, mỗi người trong số họ đều đáng có phần phụ riêng của nó.

Bộ khuếch đại chính

Yếu tố này cần thiết cho công việc của trình điều khiển – nó có thể giúp bạn đạt được chất lượng âm thanh cao và cải thiện khả năng kiểm soát của bạn đối với nó (lái xe). Nó cũng đảm bảo mức âm lượng cao hơn của toàn bộ hệ thống âm thanh trên xe hơi, vì nó có thể hỗ trợ loa lớn hơn – loa có đường kính lớn hơn và công suất lớn hơn. Điều này có nghĩa là ảnh hưởng của nó đến chất lượng âm thanh là khá lớn và đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải suy nghĩ kỹ lưỡng chọn bộ khuếch đại nào.

Đối với những người đam mê âm thanh, tính năng quan trọng nhất là giảm thiểu mức độ méo tiếng và thực tế là người dùng bị ảnh hưởng mạnh mẽ đến âm sắc cuối cùng và dải động của âm thanh – tuy nhiên, điều này đòi hỏi một bộ khuếch đại chất lượng cao với âm thanh tích hợp. bộ xử lý (Digital Sound Processor). Đối với một người bình thường thích nghe các bản nhạc yêu thích của họ trong xe hơi, bộ khuếch đại cho hệ thống âm thanh xe hơi chỉ có nghĩa là tạo âm trầm mạnh và nâng cao âm thanh tầm trung.

 Khi chọn bộ khuếch đại, vấn đề quan trọng không chỉ là chất lượng của nó, mà còn là số kênh hỗ trợ, vì điều này được phản ánh qua số lượng máy thu có thể được kết nối. Trong nhiều năm, bộ khuếch đại 4 kênh đã được lựa chọn phổ biến nhất. Chúng cho phép kết nối 2 bộ loa, một đài phát thanh và một loa siêu trầm cỡ nhỏ hoặc trung bình, mặc dù gần đây, yếu tố cuối cùng được hỗ trợ bởi hệ thống cung cấp điện riêng lẻ phổ biến hơn. Một thuộc tính quan trọng khác của bộ khuếch đại chính là điện áp của nó, không thể được chọn ngẫu nhiên. 

Điện áp của nó phải phù hợp với điện áp của loa trong bộ, dựa trên quy tắc “điện áp nguồn điện = 1/2 đến 2/3 điện áp của loa được kết nối”, do đó cần phải bảo vệ loa khỏi bị hư hỏng từ PSU quá mạnh. Đó là lý do tại sao, nếu bạn quyết định thay thế loa và bộ khuếch đại, trước tiên bạn nên tính toán hai giá trị này và kết hợp bộ khuếch đại (điện áp của nó) với điện áp mục tiêu của loa mà bạn muốn đạt được.

Cài đặt âm thanh nổi trên ô tô (radio) và bộ chỉnh âm

Bảng điều khiển âm thanh nổi trên xe hơi (radio) là một bộ phận của thiết bị xe hơi do nhà máy lắp đặt, là một phần của bảng điều khiển và ảnh hưởng đến giao diện của toàn bộ nội thất. Vì lý do đó, quyết định thay thế nó thường đòi hỏi một số hình thức thay đổi của bảng điều khiển, tuy nhiên, thường thì toàn bộ quá trình chỉ tập trung vào việc mua một mô hình chất lượng cao hơn có cùng kích thước, đảm bảo dễ dàng lắp đặt trong nhà máy sản xuất khung. 

Chức năng của dàn âm thanh trên xe hơi khá dễ hiểu: phát âm thanh từ các sóng mang dữ liệu khác nhau và thông qua các mô-đun giao tiếp không dây (CD / CD-R / DVD / thanh USB / Bluetooth / Wi-Fi / sóng radio nhận được bởi ăng-ten bên ngoài ). Điều này có nghĩa là dàn âm thanh trên ô tô có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh trong ô tô, có thể so sánh với chất lượng của loa. 

Bất cứ khi nào chúng tôi bắt đầu cải thiện chất lượng âm thanh trong ô tô bằng cách nâng cấp loa trước, hiệu quả có thể không như chúng tôi mong đợi, vì ngay cả loa tốt nhất cũng không thể tạo ra âm thanh chất lượng cao nếu tín hiệu yếu. Đó là lý do tại sao các chuyên gia của Âm thanh ô tô thường khuyến nghị rằng chúng ta nên bắt đầu từ “nguồn”, tức là chỉ cần thay thế bộ thu âm thanh nổi bằng một thiết bị chất lượng cao có ổ đĩa tốt nhất có thể, bộ chuyển đổi tín hiệu tương tự sang kỹ thuật số và – điều quan trọng đối với những người thích nghe CD khi họ ổ đĩa – một tia laser.

Tất nhiên, thiết bị được chọn phải tương thích với hệ thống được lắp đặt trên ô tô, nghĩa là nó phải giao tiếp với, ví dụ như điều khiển vô lăng, cũng như cung cấp một cách riêng để điều khiển âm thanh đi qua loa siêu trầm. Việc thay thế như vậy – ngay cả khi nhà máy lắp đặt các loa còn lại trên xe – khá thường xuyên giúp cải thiện chất lượng âm thanh đáng kể. Tuy nhiên, nếu chúng tôi cũng thay thế các loa lắp đặt tại nhà máy bằng những loa có kệ trên cùng, thì hiệu quả sẽ trở nên rõ ràng hơn và thường có thể đáp ứng đầy đủ mong đợi của một người dùng kỹ tính và khắt khe đối với hệ thống âm thanh xe hơi .

Diễn giả

Loa, cùng với dàn âm thanh trên xe hơi, ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh do Hệ thống âm thanh trên xe hơi tạo ra . Dựa trên dải tần của chúng, chúng thường được chia thành các bộ chuyển đổi dải thấp, trung bình và cao, mặc dù các nhà sản xuất ô tô thường sử dụng loa toàn dải phủ tất cả các âm cùng một lúc, điều này làm giảm chất lượng và độ chọn lọc của âm thanh nhưng rẻ hơn đáng kể. 

Đường kính của màng loa siêu trầm thông thường tối thiểu là 25 cm, màng loa tầm trung thường là 13 hoặc 16,5 cm, trong khi màng loa tần số cao., tức là cái gọi là “loa tweeter”, được đặc trưng bởi các màng nhỏ – đường kính thông thường của chúng là khoảng 5 cm. Loa xe hơi do nhà máy lắp đặt cũng có thể được phân loại là thành phần – tách biệt vật lý – và đồng trục, tức là loa hai hoặc thậm chí ba đường tiếng. Trong trường hợp của họ, trên loa lớn, âm thấp, một hoặc hai loa khác được đặt – loa tầm trung hoặc sự kết hợp của loa tầm trung và loa tweeter. 

Bất kể thiết lập hoạt động trong xe hơi, những bộ này thường không đủ mạnh (hiệu quả) và tạo ra âm thanh tầm thường hoặc chất lượng thấp. Đôi khi chỉ đơn giản là có quá ít trong số chúng hoặc chúng không được khớp đúng cách và bố cục của chúng không chính xác. Tất cả những lỗi này dẫn đến các vấn đề tương tự: hệ thống âm thanh chủ yếu sử dụng âm trung, nhưng không thể tạo ra âm cao và âm trầm thấp có chọn lọc. Trong trường hợp này,

Bố trí loa ô tô

Khi chọn loa mới, bạn cần suy nghĩ về đường kính phù hợp – hiện nay, các mô hình tiêu chuẩn thường là 100mm, 130mm hoặc 165mm. Bạn cũng phải dựa trên kiểu máy, nhãn hiệu và vị trí bên trong xe để chọn miếng đệm lót với một đường kính trong thích hợp. Điều này có nghĩa là hiệu suất cao hơn và nhu cầu điện năng cao hơn cùng một lúc, nhưng bộ khuếch đại nói trên giải quyết được vấn đề đó (thông thường công suất chỉ đến từ thiết bị âm thanh nổi (radio) là không đủ). 

Ngoài ra, độ sâu lắp đặt yêu cầu cũng khá quan trọng (đôi khi nam châm của chúng quá lớn và không vừa với không gian nơi lắp đặt loa trước đây do nhà máy sản xuất), cũng như vị trí. Các chuyên gia đặc biệt khuyên không nên lắp đặt loa ở boong sau hoặc bất cứ nơi nào phía sau ghế trước, vì nó ảnh hưởng tiêu cực đến cảm nhận âm thanh. Rốt cuộc, khi đi xem hòa nhạc hoặc nghe nhạc trên hệ thống Hi-Fi ở nhà, hầu hết thời gian bạn đều quay theo hướng đối mặt với nguồn phát âm thanh

Bên cạnh đó, thính giác của chúng ta và cách tai của chúng ta được cấu tạo khiến đây trở thành cách nghe tốt nhất. Loa tweeter sở đâu đó xung quanh bảng điều khiển, đối với các bộ chuyển đổi tầm trung – cửa cách âm tốt là điểm hoàn hảo, trong khi có thể đặt loa âm trầm mạnh mẽ – chủ yếu là do kích thước của chúng – ở phía sau xe. Khi lắp đặt loa mới trên bề mặt thép, bạn nên sử dụng miếng đệm làm bằng MDF (đắt hơn, nhưng hiệu quả hơn nhiều so với các loại loa bằng nhựa của chúng) – bằng cách đó, các rung động sẽ không truyền sang thép. 

Thông số quan trọng nhất phải được tính đến khi chọn loa mới là – bên cạnh chất lượng cao được đảm bảo bởi nhà sản xuất nổi tiếng – hiệu quả của bộ chuyển đổi, được biểu thị bằng dB / 1 trên W / 1. Thông số này mô tả âm lượng (áp suất âm thanh) được tạo ra bởi loa cách nó 1 mét ở mức 1W. Bởi vì áp suất âm thanh được đo bằng thang đo logarit, mỗi lần tăng thông số thêm 1dB tương đương với mức tăng âm lượng của đầu dò nhiều hơn hoặc ít hơn 35% (khi được cấp nguồn cùng dòng điện). 

Ngoài ra,đánh giá công suất của một loa có ý nghĩa lớn, vì nó mô tả âm lượng tối đa của bộ chuyển đổi, nhưng quan trọng nhất là lượng năng lượng điện tối đa mà loa có thể nhận. Điều này có nghĩa là ngay cả khi được cấp nguồn với ít năng lượng hơn, loa vẫn hoạt động hiệu quả.

Loa siêu trầm

Về cơ bản, đây là yếu tố cuối cùng trong số các yếu tố chính của hệ thống Âm thanh trên xe hơi. Do kích thước, hình dạng (hình hộp hoặc ống) và đường kính của loa, loa thường được lắp ở phần sau của ô tô, nơi nó phát ra âm thấp nhất – đơn giản là âm trầm. Nó có thể được cấp nguồn bởi bộ khuếch đại đa kênh chính, nhưng trong các hệ thống hiện đại – đặc biệt là những hệ thống được nâng cấp, có hiệu suất và công suất cao – loa này chủ yếu được cấp nguồn bởi bộ khuếch đại riêng. 

Đừng quên rằng công suất của bộ khuếch đại không được cao hơn công suất của loa siêu trầm(nếu không nó có thể bị hỏng), và yếu tố này là phụ tải cho ắc quy ô tô. Quay trở lại với các bộ khuếch đại được thiết kế riêng cho các loa siêu trầm cỡ trung và lớn, chúng ta phải chỉ ra vị trí mạnh của thiết bị đơn kênh, được gọi là Monoblock, đạt độ ổn định cao ở mức trở kháng thấp. 

Monoblocks đạt được hiệu suất năng lượng cao nhất hiện có đồng thời tạo ra âm trầm “ngon ngọt”. Kiểu dáng của loa siêu trầm tổng hợp thành ba loại quan trọng nhất: loa nhỏ, công suất thấp (Ø 20-25 cm và 100-200W RMS), loa trung bình (Ø 30-35 cm và 300-500W RMS) và loa lớn (Ø 38-40 cm và 500 W RMS trở lên). Về thiết kế, hộp với một loa dường như là một lựa chọn phổ biến, tuy nhiên, ngày càng có nhiều loa kép (cả mẫu vừa và nhỏ) xuất hiện trên thị trường. Ngay cả việc lựa chọn hộp có thể là điều bạn muốn suy nghĩ lại, vì các cửa hàng chuyên lắp đặt Âm thanh trên xe hơi cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau, từ phản xạ âm trầm, đến hộp kín và băng thông.

II. BÁO GIÁ CÁC GỌI ĐỘ ÂM THANH Ô TÔ CƠ BẢN 

Báo giá các cấu hình âm thanh ô tô 2way Helix nhập khẩu từ Đức

Báo giá cấu hình âm thanh ô tô 3way Helix nhập khẩu từ Đức

Báo giá cấu hình âm thanh ô tô plug and play cho Mercedes, Bmw, Audi nhập khẩu từ Đức

Bacnam.vn vừa báo giá các gói độ âm thanh ô tô cơ bản trên các dòng xe. Tuỳ vào nhu cầu, công năng sử dụng, dòng xe và ngân sách bạn hãy lựa chọn cho mình gói âm thanh phù hợp nhất để nâng cấp hệ thống âm thanh trên ô tô.


Chia sẻ