Những công nghệ loa độc quyền trên Morel Israel

Chief Admin Tháng Mười Một 23, 2022 200 Lượt xem
Chia sẻ

5/5 - (1 bình chọn)
1.LƯỚI TẢN NHIỆT HOA SEN

Lưới tản nhiệt trên loa Morel mới có một kiểu lỗ cụ thể với các hình dạng và đường kính khác nhau được thiết kế để giảm thiểu hiệu ứng “còi” (đỉnh tần số cao do tần số cộng hưởng của nhiều lỗ có cùng kích thước gây ra).

Quá trình xử lý kim loại sáng tạo cho phép xây dựng một lưới tản nhiệt rất mỏng gần như trong suốt, hầu như không ảnh hưởng đến âm thanh ở mọi tần số trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn của cấu trúc để bảo vệ các trình điều khiển. Lưới tản nhiệt Lotus là một thiết kế đã đăng ký bảo vệ tài sản trí tuệ của Morel.

2.NÓN LOA TRẦM

Sức mạnh, hình dạng, trọng lượng và giảm xóc – việc tìm ra mối tương quan chính xác giữa bốn khía cạnh này của hình nón đòi hỏi kinh nghiệm kỹ thuật và bí quyết thực tế. Thế hệ trình điều khiển mới nhất của chúng tôi đưa các tham số được cân bằng cẩn thận này lên một tầm cao mới, sử dụng cấu trúc hình nón một mảnh, nông để phân tán rộng, độ chính xác và độ méo thấp.

Sợi carbon
Có nguồn gốc từ các trình điều khiển của hệ thống loa dành cho phụ nữ béo từng đoạt giải thưởng của chúng tôi, thiết kế hình nón này bao gồm hai lớp vỏ bằng sợi carbon bên ngoài kẹp một lớp Rohacell, một loại bọt có độ bền cao, nhẹ như lông vũ. Sự kết hợp này tạo thành một hình nón nhẹ, mạnh mẽ và được làm ẩm phù hợp để tái tạo âm thanh không bị biến màu một cách tự nhiên.

DPC
DPC, hay Damped Polymer Cone, là sản phẩm phái sinh trực tiếp của nón mà Morel đã tạo dựng được danh tiếng của mình. Với các đặc tính tự giảm âm cao, nón này cung cấp chất lượng âm thanh vượt trội mà không bị biến màu hoặc chói tai.

Giấy Composite Được
sử dụng kể từ những chiếc loa đầu tiên, giấy tiếp tục là vật liệu đặc biệt được lựa chọn. Các nón composite bằng giấy mới nhất của Morel siêu nhẹ, khiến chúng trở thành một cặp đôi đặc biệt cho những người lái xe sử dụng động cơ nhỏ hơn và cuộn dây bằng giọng nói.

3.CUỘN DÂY BẰNG NHÔM HEXATECH™

Được làm từ 100% dây nhôm có hình dạng giống như tổ ong, cuộn dây âm thanh HexatechTM làm giảm khoảng trống không khí trong cuộn dây cuộn dây, do đó tăng hiệu suất lên đến 20%. Trọng lượng nhẹ, cuộn dây âm thanh HexatechTM chịu trách nhiệm chính cho phản hồi tức thời nhanh phi thường mà các đơn vị truyền động Morel được biết đến.

4.SUỐT CHỈ TITAN

Vật liệu cuộn có ảnh hưởng đến các thông số âm thanh của trình điều khiển, khả năng xử lý công suất và chất lượng âm thanh được tái tạo. Bằng cách sử dụng suốt chỉ titan, Morel dự định nâng Hệ số cơ học (QMS) để cho phép lựa chọn nhiều loại và kích cỡ vỏ bọc hơn.

Về chất lượng âm thanh, người ta có thể nhận ra âm thanh “sạch hơn” rõ rệt khi so sánh với một trình điều khiển tương đương với suốt chỉ bằng nhôm. Đặc tính cứng chắc của titan, cùng với các ưu điểm khác của nó, tạo ra một trình điều khiển cân bằng và chính xác về mặt âm sắc, với phản ứng tức thời cực nhanh.

5.CÔNG NGHỆ NAM CHÂM

Kinh nghiệm của Morel trong thiết kế động cơ đã cho phép nó khai thác năng lượng từ trường một cách cực kỳ hiệu quả. Thông thường, nam châm càng lớn thì càng có nhiều năng lượng; trong ô tô, thường không có chỗ cho các nam châm vật lý lớn. Morel đưa ra một số giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Nam châm Ferrite
Ferrite được sử dụng phổ biến nhất trong loa. Mặc dù chúng trông giống nhau, nhưng có một số loại nam châm. Morel chỉ sử dụng cường độ cao nhất có sẵn trong các thiết kế của mình. Do đó, các hệ thống từ tính của Morel rất nhỏ gọn nhưng vẫn cung cấp nhiều từ thông hơn so với nam châm ferit thông thường.

Neodymium
Là loại nam châm mạnh nhất hiện có, neodymium cho phép Morel tạo ra các loa nhỏ gọn về mặt vật lý, chẳng hạn như loa tweeter và loa trung, phù hợp với không gian rất hạn chế mà không hạn chế chất lượng âm thanh.

Hệ thống truyền động ferit kép của Ferit
kép Morel tạo ra nhiều năng lượng từ tính hơn so với một nam châm đơn có kích thước tương tự, giúp tăng hiệu quả và dải động. Vị trí của nam châm thứ cấp được cố định phía trên tấm trên cùng của mô-tơ là chìa khóa để kiểm soát từ thông đi lạc, do đó tạo ra từ trường tập trung hơn đồng thời góp phần tạo nên đặc tính “được che chắn” cho loa của chúng tôi.

6.CÔNG NGHỆ CUỘN DÂY THOẠI BÊN NGOÀI (EVC)™

Loa Morel với công nghệ EVC™ sử dụng cuộn dây âm thanh lớn hơn tới ba lần so với cuộn dây được sử dụng trong loa thông thường. Thiết kế EVC™ di chuyển hệ thống truyền động từ vào bên trong cuộn dây âm thanh, loại bỏ từ thông đi lạc bằng cách hướng tất cả năng lượng từ tính đến cuộn dây âm thanh một cách hiệu quả. Kết quả là một thiết kế cực kỳ hiệu quả và mạnh mẽ, rất nhỏ gọn với khả năng tản nhiệt hiệu quả và giảm hiện tượng vỡ hình nón để giảm độ méo.

7.CUỘN DÂY GIỌNG NÓI DƯỚI HÙNG

Cuộn dây âm thanh treo dưới có chiều cao cuộn dây âm thanh ngắn hơn khoảng cách từ tính. Điều này có nghĩa là cuộn dây âm thanh luôn ở trong trường năng lượng từ tính dẫn đến khả năng phát âm tốt hơn và phản hồi nhất thời.

8.CÔNG NGHỆ NAM CHÂM ĐƯỢC BẢO VỆ

Môi trường ô tô hiện đại rất nhạy cảm với từ trường đi lạc. Các phương tiện hiện nay sử dụng một số thiết bị điều khiển máy tính trong toàn bộ ô tô và các loa không được che chắn thông thường có thể là mối đe dọa đối với tính toàn vẹn về điện của phương tiện. Loa Morel có công nghệ EVC™ của công ty được che chắn hơn 90%—an toàn để lắp đặt trên các phương tiện công nghệ cao ngày nay.

9.CAR FILTER™(KHÁNG ÂM THANH ĐƯỢC KIỂM SOÁT)

Trong hầu hết các ứng dụng ô tô, loa được lắp đặt trong môi trường không khí tự do ảo, chẳng hạn như cửa ra vào, cung cấp tải âm thanh tối thiểu. CAR FilterTM cải thiện tải âm thanh bằng cách kiểm soát luồng không khí bên trong trình điều khiển, bắt chước hiệu ứng của thùng loa đồng thời cải thiện khả năng xử lý công suất thêm 30%. Điều này cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn đối với chuyển động hình nón để cải thiện độ động của âm trầm.

10.KHUNG GẦM UNIFLOW™

Sử dụng thiết kế mở hiệu quả về mặt khí động học, cho phép không khí và sóng âm lưu chuyển đồng đều và êm ái. Hình dạng hình học của nó cũng giúp loại bỏ nhiễu với các bộ phận chuyển động của loa trầm, cho phép sử dụng màng loa cấu hình thấp để hỗ trợ và ổn định hơn.

11.PFS™ – KỸ THUẬT ĐỐI XỨNG TRƯỜNG LŨY ​​TIẾN

Tạo ra hành trình tuyến tính dài hơn cho phép con nhện và âm thanh vòm đạt được hiệu suất tối ưu, đặc biệt là ở mức sản lượng cao. Trong những điều kiện khắc nghiệt, spider và bao quanh dần dần hoạt động như “bộ giảm xóc” để ngăn chặn sự dịch chuyển và chạm đáy của cuộn dây âm thanh, đồng thời cải thiện độ tuyến tính của cuộn dây âm thanh.

12.IDR (NGÕ PHÂN TÁN ĐƯỢC CẢI THIỆN)

Thiết kế IDR cho phép phân tán tần số cao ngoài trục rộng hơn để có hiệu suất mượt mà hơn

13.XÂY DỰNG HÌNH NÓN MỘT MẢNH

Hầu hết các nón loa đều được cấu tạo từ hai thành phần – cốc chứa bụi và màng loa. Sử dụng cấu trúc thống nhất làm tăng tính toàn vẹn cấu trúc và độ bền của hình nón, khiến nó ít bị gãy hình nón và biến dạng không mong muốn.

14.TAY ÁO/VẪN ĐỒNG

Cũng được đặt tên là vòng rút ngắn và có một số lợi ích rõ ràng:
1. Giảm mức tăng trở kháng và tăng độ nhạy.
2. Giảm độ tự cảm của cuộn dây bằng giọng nói, giúp giảm thiểu sự phi tuyến tính trong quá trình hoạt động.
3. Cải thiện hiệu suất tổng thể của loa trên dải tần số.

15.ĐẦU MẠ VÀNG

Thiết bị đầu cuối mạ vàng được thiết kế tốt để đảm bảo độ dẫn điện cao giữa dây dẫn và dây loa.

Đặt bất cứ nơi nào trên hình ảnh – đó là chung chung

Công nghệ màng Grand Dome
Grand Dome Geometry là một thiết kế hình nón lồi, cứng mang lại hiệu suất lệch trục tuyệt vời cho phép lắp đặt nhiều vị trí loa trong xe hơi. Thiết kế hình nón cứng, được giảm chấn tốt cho phép loa tạo ra tần số âm trầm trung bình xuất sắc.

1.CUỘN DÂY BẰNG NHÔM HEXATECH™

Được làm từ 100% dây nhôm có hình dạng giống như tổ ong, cuộn dây âm thanh HexatechTM làm giảm khoảng trống không khí trong cuộn dây cuộn dây, do đó tăng hiệu suất lên đến 20%. Trọng lượng nhẹ, cuộn dây âm thanh HexatechTM chịu trách nhiệm chính cho phản hồi tức thời nhanh phi thường mà các đơn vị truyền động Morel được biết đến.

2.CÔNG NGHỆ ACUFLEX™

Một hợp chất giảm chấn được thiết kế đặc biệt áp dụng cho vòm mềm của loa tweeter và dải trung cụ thể của Morel. Sự kết hợp của các vật liệu này tạo ra một màng ngăn thể hiện sự phá vỡ hủy bỏ có kiểm soát (uốn cong chính xác), có nghĩa là mỗi chế độ phá vỡ được chống lại bởi một chế độ khác theo hướng ngược lại. Việc hủy bỏ các chế độ ngắt quãng này không để lại gì ngoài âm thanh thuần khiết, tự nhiên mà các loa tweeter và dải trung của Morel vốn nổi tiếng.

3.TÍCH PHÂN

Bắt nguồn từ từ “tích hợp”, Integra là loa bao gồm cả loa trầm và loa tweeter có chung một khung gầm. Không giống như loa đồng trục, loa tweeter lõm của nó được căn chỉnh đồng tâm với nón loa trầm. Điều này giảm thiểu lỗi pha và cho phép trường âm thanh không đổi theo mọi hướng, tạo ra sự căn chỉnh thời gian gần như hoàn hảo

4.CÔNG NGHỆ NAM CHÂM NEODYMIUM

Nam châm mạnh nhất hiện có, neodymium cho phép Morel tạo ra các loa nhỏ gọn về mặt vật lý, chẳng hạn như loa tweeter và loa trung, phù hợp với không gian rất hạn chế mà không hạn chế chất lượng âm thanh.

5.HỖN HỢP

Hệ thống truyền động động cơ Hybrid sử dụng nam châm ferrite cùng với nam châm neodymium rất mạnh. Chúng kết hợp với nhau tạo ra một hệ thống động cơ nhỏ gọn, nhẹ, mạnh hơn gấp bốn lần so với các thiết kế thông thường có cùng kích thước. Với Hybrid, nhiều công suất khuếch đại hơn được chuyển đổi thành năng lượng âm thanh để có hiệu suất hoàn hảo, ngay cả trong một trình điều khiển nhỏ.

6.CÔNG NGHỆ CUỘN DÂY THOẠI BÊN NGOÀI (EVC)™

Loa Morel với công nghệ EVC™ sử dụng cuộn dây âm thanh lớn hơn tới ba lần so với cuộn dây được sử dụng trong loa thông thường. Thiết kế EVC™ di chuyển hệ thống truyền động từ vào bên trong cuộn dây âm thanh, loại bỏ từ thông đi lạc bằng cách hướng tất cả năng lượng từ tính đến cuộn dây âm thanh một cách hiệu quả. Kết quả là một thiết kế cực kỳ hiệu quả và mạnh mẽ, rất nhỏ gọn với khả năng tản nhiệt hiệu quả và giảm hiện tượng vỡ hình nón để giảm độ méo.

7.CÔNG NGHỆ NAM CHÂM ĐƯỢC BẢO VỆ

Môi trường ô tô hiện đại rất nhạy cảm với từ trường đi lạc. Các phương tiện hiện nay sử dụng một số thiết bị điều khiển máy tính trong toàn bộ ô tô và các loa không được che chắn thông thường có thể là mối đe dọa đối với tính toàn vẹn về điện của phương tiện. Loa Morel có công nghệ EVC™ của công ty được che chắn hơn 90%—an toàn để lắp đặt trên các phương tiện công nghệ cao ngày nay.

8.IDR (NGÕ PHÂN TÁN ĐƯỢC CẢI THIỆN)

Thiết kế IDR cho phép phân tán tần số cao ngoài trục rộng hơn để có hiệu suất mượt mà hơn

1.LƯỚI TẢN NHIỆT HOA SEN

Lưới tản nhiệt Morel mới có một kiểu lỗ cụ thể với các hình dạng và đường kính khác nhau được thiết kế để giảm thiểu hiệu ứng “còi” (đỉnh tần số cao do tần số cộng hưởng của nhiều lỗ có cùng kích thước gây ra). Quá trình xử lý kim loại sáng tạo cho phép xây dựng một lưới tản nhiệt rất mỏng gần như trong suốt, hầu như không ảnh hưởng đến âm thanh ở mọi tần số trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn của cấu trúc để bảo vệ các trình điều khiển. Lưới tản nhiệt Lotus là một thiết kế đã đăng ký bảo vệ tài sản trí tuệ của Morel.

2.SUỐT CHỈ TITAN

Vật liệu cuộn có ảnh hưởng đến các thông số âm thanh của trình điều khiển, khả năng xử lý công suất và chất lượng âm thanh được tái tạo. Bằng cách sử dụng suốt chỉ titan, Morel dự định nâng Hệ số cơ học (QMS) để cho phép lựa chọn nhiều loại và kích cỡ vỏ bọc hơn. Về chất lượng âm thanh, người ta có thể nhận ra âm thanh “sạch hơn” rõ rệt khi so sánh với một trình điều khiển tương đương với suốt chỉ bằng nhôm. Đặc tính cứng chắc của titan, cùng với các ưu điểm khác của nó, tạo ra một trình điều khiển cân bằng và chính xác về mặt âm sắc, với phản ứng tức thời cực nhanh.

3.CUỘN DÂY BẰNG NHÔM HEXATECH™

Được làm từ 100% dây nhôm có hình dạng giống như tổ ong, cuộn dây âm thanh HexatechTM làm giảm khoảng trống không khí trong cuộn dây cuộn dây, do đó tăng hiệu suất lên đến 20%. Trọng lượng nhẹ, cuộn dây âm thanh HexatechTM chịu trách nhiệm chính cho phản hồi tức thời nhanh phi thường mà các đơn vị truyền động Morel được biết đến.

4.CÔNG NGHỆ ACUFLEX™

Một hợp chất giảm chấn được thiết kế đặc biệt áp dụng cho vòm mềm của loa tweeter và dải trung cụ thể của Morel. Sự kết hợp của các vật liệu này tạo ra một màng ngăn thể hiện sự phá vỡ hủy bỏ có kiểm soát (uốn cong chính xác), có nghĩa là mỗi chế độ phá vỡ được chống lại bởi một chế độ khác theo hướng ngược lại. Việc hủy bỏ các chế độ ngắt quãng này không để lại gì ngoài âm thanh thuần khiết, tự nhiên mà các loa tweeter và dải trung của Morel vốn nổi tiếng.

5.CÔNG NGHỆ NAM CHÂM

Kinh nghiệm của Morel trong thiết kế động cơ đã cho phép nó khai thác năng lượng từ trường một cách cực kỳ hiệu quả. Thông thường, nam châm càng lớn thì càng có nhiều năng lượng; trong ô tô, thường không có chỗ cho các nam châm vật lý lớn. Morel đưa ra một số giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Nam châm Ferrite
Ferrite được sử dụng phổ biến nhất trong loa. Mặc dù chúng trông giống nhau, nhưng có một số loại nam châm. Morel chỉ sử dụng cường độ cao nhất có sẵn trong các thiết kế của mình. Do đó, các hệ thống từ tính của Morel rất nhỏ gọn nhưng vẫn cung cấp nhiều từ thông hơn so với nam châm ferit thông thường.

Neodymium
Là loại nam châm mạnh nhất hiện có, neodymium cho phép Morel tạo ra các loa nhỏ gọn về mặt vật lý, chẳng hạn như loa tweeter và loa trung, phù hợp với không gian rất hạn chế mà không hạn chế chất lượng âm thanh.

Hệ thống truyền động ferit kép của Ferit
kép Morel tạo ra nhiều năng lượng từ tính hơn so với một nam châm đơn có kích thước tương tự, giúp tăng hiệu quả và dải động. Vị trí của nam châm thứ cấp được cố định phía trên tấm trên cùng của mô-tơ là chìa khóa để kiểm soát từ thông đi lạc, do đó tạo ra từ trường tập trung hơn đồng thời góp phần tạo nên đặc tính “được che chắn” cho loa của chúng tôi.

6.CÔNG NGHỆ CUỘN DÂY THOẠI BÊN NGOÀI (EVC)™

Loa Morel với công nghệ EVC™ sử dụng cuộn dây âm thanh lớn hơn tới ba lần so với cuộn dây được sử dụng trong loa thông thường. Thiết kế EVC™ di chuyển hệ thống truyền động từ vào bên trong cuộn dây âm thanh, loại bỏ từ thông đi lạc bằng cách hướng tất cả năng lượng từ tính đến cuộn dây âm thanh một cách hiệu quả. Kết quả là một thiết kế cực kỳ hiệu quả và mạnh mẽ, rất nhỏ gọn với khả năng tản nhiệt hiệu quả và giảm hiện tượng vỡ hình nón để giảm độ méo.

7.CUỘN DÂY GIỌNG NÓI DƯỚI HÙNG

Cuộn dây âm thanh treo dưới có chiều cao cuộn dây âm thanh ngắn hơn khoảng cách từ tính. Điều này có nghĩa là cuộn dây âm thanh luôn ở trong trường năng lượng từ tính dẫn đến khả năng phát âm tốt hơn và phản hồi nhất thời.

8.CÔNG NGHỆ NAM CHÂM ĐƯỢC BẢO VỆ

Môi trường ô tô hiện đại rất nhạy cảm với từ trường đi lạc. Các phương tiện hiện nay sử dụng một số thiết bị điều khiển máy tính trong toàn bộ ô tô và các loa không được che chắn thông thường có thể là mối đe dọa đối với tính toàn vẹn về điện của phương tiện. Loa Ô tô Morel hay loa gia đình Morel đềucó công nghệ EVC™ của công ty được che chắn hơn 90%—an toàn để lắp đặt trên các phương tiện công nghệ cao ngày nay.

9.KHUNG GẦM UNIFLOW™

Sử dụng thiết kế mở hiệu quả về mặt khí động học, cho phép không khí và sóng âm lưu chuyển đồng đều và êm ái. Hình dạng hình học của nó cũng giúp loại bỏ nhiễu với các bộ phận chuyển động của loa trầm, cho phép sử dụng màng loa cấu hình thấp để hỗ trợ và ổn định hơn.

10.KÍN KÍN NGÒE TEEETER

Bằng cách sử dụng một miếng cực có lỗ thông hơi phía sau màng ngăn, các sóng âm thanh phía sau truyền xuống lỗ thông hơi của miếng cực và vào một vỏ bọc phía sau nam châm. Các sóng âm thanh phía sau phần lớn được hấp thụ bởi các vật liệu bên trong thùng loa phía sau và không phản xạ ngược ra phía trước của màng loa. Do đó làm giảm độ méo và cải thiện đáp ứng tần số.

11.TAY ÁO/VẪN ĐỒNG

Cũng được đặt tên là vòng rút ngắn và có một số lợi ích rõ ràng:
1. Giảm mức tăng trở kháng và tăng độ nhạy.
2. Giảm độ tự cảm của cuộn dây bằng giọng nói, giúp giảm thiểu sự phi tuyến tính trong quá trình hoạt động.
3. Cải thiện hiệu suất tổng thể của loa trên dải tần số.


Chia sẻ