Căn chỉnh bộ xử lý âm thanh ô tô DSP MATCH

Chief Admin Tháng Bảy 27, 2022 200 Lượt xem
Chia sẻ

Rate this post

I. Giới thiệu về Match DSP

Nâng cấp hệ thống stock của bạn để có âm thanh trung thực cao

Bạn có sử dụng đài phát thanh của nhà máy để điều khiển hệ thống âm thanh của xe bằng bộ khuếch đại hậu mãi của nó không? Bộ xử lý tín hiệu DSP của Match sử dụng một bộ công cụ âm thanh phong phú để điều chỉnh hệ thống của bạn đến mức hoàn hảo và kích thước nhỏ gọn của nó khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời khi bạn không có nhiều không gian trống. Khi Match DSP hoạt động kỳ diệu, bạn sẽ nghe thấy âm nhạc của mình như đang ở trong phòng thu âm, thay vì tiếng xe cộ ồn ào trên đường.

Hệ thống plug-in Match cho đầu vào và nguồn điện

Trước tiên, bạn sẽ cần mua một bộ chuyển đổi dành riêng cho xe để cắm vào giữa loa và đài phát thanh trên ô tô của bạn, cung cấp tín hiệu và nguồn điện cho DSP. Sau đó, DSP chuyển đổi tín hiệu từ đài phát thanh nhà máy thành âm nhạc tập trung, rõ ràng và cân bằng, đồng thời gửi tín hiệu đến bộ khuếch đại của bạn. Bạn cũng có thể kết nối Match DSP của mình với hầu hết mọi phương tiện mà không cần sử dụng dây nịt dành riêng cho xe, nếu bạn đã quen với hệ thống dây của nó.

Điều chỉnh tối ưu qua PC

Ảnh chụp màn hình bảng điều khiển của phần mềm DSP PC-Tool (cho PP 52DSP được hiển thị)

Nếu bạn là một người thích tinh chỉnh và phát cuồng về chất lượng âm thanh, thì bạn sẽ thích thú với Match DSP. Nó hoạt động với máy tính chạy Windows của bạn để cung cấp một thế giới điều chỉnh âm thanh có thể tối đa hóa hiệu suất của hầu hết mọi hệ thống âm thanh trên xe hơi.

Khi bạn đã tải xuống ứng dụng và phần mềm từ Helix, bạn cắm PC hoặc máy tính xách tay của mình vào cổng USB của bộ xử lý. Một bảng điều khiển chi tiết sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính của bạn cho phép bạn thiết lập hầu như mọi thông số âm thanh có thể điều chỉnh được, vì vậy bạn có thể thưởng thức âm nhạc trung thực nhất có thể trong ô tô của mình. Màn hình trực quan hiển thị đường cong âm thanh kết quả của từng cài đặt, vì vậy bạn sẽ biết chắc chắn các điều chỉnh của mình đang ảnh hưởng đến đầu ra âm thanh như thế nào.

EQ, căn chỉnh thời gian và hơn thế nữa

Bộ cân bằng đồ họa 30 băng tần trên mỗi kênh cho phép bạn bù đắp cho tất cả các điểm lõm và va chạm trong phản ứng của loa bên trong ô tô của bạn, vì vậy mỗi kênh sẽ phát ra âm thanh tốt nhất. Phần EQ cũng có tính năng điều chỉnh tinh chỉnh cho phép bạn đi vào giữa các dải cài đặt trước để làm mịn bất kỳ điểm gồ ghề nào. Tính năng căn chỉnh thời gian cho phép bạn chỉnh sửa cho từng vị trí của loa, do đó, âm thanh từ mỗi loa truyền đến bạn cùng lúc, tập trung hình ảnh âm thanh nổi cho vị trí ngồi của bạn.

Phần bộ lọc chi tiết để tinh chỉnh

Bạn có thể định cấu hình hầu hết mọi loại bộ lọc thông cao và thông thấp trên mỗi kênh. Bạn không chỉ có thể điều chỉnh tần số của điểm giao nhau mà còn có thể chọn độ dốc, “đặc điểm bộ lọc” của nó (xem Phần nổi bật bên dưới) và điều chỉnh “Hệ số Q”, giúp mở rộng hoặc thu hẹp phần cản tại một điểm giao nhau cụ thể. Bộ lọc và EQ có thể được đặt riêng cho từng kênh hoặc các kênh có thể được liên kết với nhau cho các cài đặt chung.

Lưu cài đặt của bạn

Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần tải cài đặt của mình xuống Match DSP, sau khi lưu chúng trên máy tính xách tay của bạn. DSP có thể lưu trữ hai cài đặt cùng một lúc, vì vậy bạn có thể chuyển đổi giữa chúng để xem âm thanh nào tốt hơn. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ nhớ microSD tùy chọn để lưu trữ và chuyển cài đặt sang DSP của mình, điều này rất hữu ích khi bạn muốn chuyển đổi cài đặt mà không cần cắm vào máy tính xách tay của mình.

Tính năng bổ sung

Một đầu vào phụ cho phép bạn cắm vào các nguồn khác như máy nghe nhạc MP3 hoặc thiết bị định vị. DSP nhận biết khi có tín hiệu ở đó và tự động chuyển sang chế độ AUX để phát tín hiệu đó. Nếu nó không nghe thấy gì trong 2 giây, nó sẽ chuyển trở lại tín hiệu của người nhận.

Bạn có thể sử dụng điều khiển từ xa URC-2A (không bao gồm) để điều khiển một số chức năng của bộ xử lý từ ghế trước mà không cần phải cắm vào máy tính. Bạn có thể điều chỉnh âm lượng loa chính và loa siêu trầm, chuyển đổi giữa bộ thu và các nguồn phụ, thậm chí nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa hai thiết lập bộ xử lý đã lưu trước đó. Bạn có thể định cấu hình lại một số chức năng của URC-2A bằng Phần mềm DSP-PC.

Chế độ tiết kiệm năng lượng

Nhiều loại xe mới hơn có các mạch phụ kiện vẫn bật trong vài phút sau khi động cơ tắt, vì vậy bộ khuếch đại hậu mãi có thể làm cạn pin xe của bạn. Match DSP giải quyết vấn đề này bằng cách tắt các bộ khuếch đại được kết nối với đầu ra từ xa của nó sau khi không cảm nhận nhạc trong 60 giây. Nó sẽ bật lại chúng trong vòng một giây sau khi cảm nhận được tín hiệu.

II. Hướng dẫn Căn chỉnh bộ xử lý âm thanh ô tô DSP MATCH

Nếu bạn có kinh nghiệm lắp đặt bộ khuếch đại và làm việc với hệ thống điện của xe, bạn sẽ có thể tự lắp đặt Match DSP. Nếu không, hãy xem xét việc cài đặt nó một cách chuyên nghiệp.

Chi tiết điều chỉnh:
  • căn chỉnh thời gian theo gia số 7 milimet
  • EQ đồ họa 30 dải với khả năng tinh chỉnh
  • bộ lọc thông cao và thông thấp có thể điều chỉnh (20-20.480 Hz)
  • độ dốc bộ lọc có thể lựa chọn (6, 12, 18, 24, 30 dB / quãng tám)
  • đặc điểm bộ lọc có thể lựa chọn
    • Butterworth: chuyển tiếp sắc nét, phù hợp với hầu hết các ứng dụng
    • Bessel: chuyển tiếp dần dần, thích hợp cho loa mượt mà, nhưng không trầm
    • Linkwitz: chỉ được khuyến nghị cho loa cao cấp, không phải loa dưới
    • Chebyshev: quá trình chuyển đổi rất sắc nét, hữu ích như là high-pass cho tweeter hoặc low-pass cho sub
    • Tự xác định: Q-Factor có thể lựa chọn, chỉ độ dốc 12 dB / quãng tám
  • Q-Factor có thể điều chỉnh trong chế độ Tự xác định (0,2-2,0) làm tăng tín hiệu tại điểm giao nhau
  • điều chỉnh pha: có thể chuyển đổi 0/180 độ trên các kênh phía trước và phía sau, có thể điều chỉnh 0 đến 360 độ trên các kênh phụ với mức tăng 22,5 độ

Bạn có thể tự căn chỉnh bộ xử lý âm thanh ô tô DSP MATCH nếu có kiến thức về sản phẩm và lắp đặt. Nếu không quá am hiểu về lĩnh vực này có thể nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật viên tại bacnam.vn


Chia sẻ