Hướng dẫn lắp đặt Cảm Biến Áp Suất Lốp TPMS Van Trong

Chief Admin Tháng Bảy 5, 2022 200 Lượt xem
Chia sẻ

5/5 - (1 bình chọn)

Lắp đặt cảm biến áp suất lốp TPMS rất đơn giản với 7 bước cơ bản. Nội dung bài viết ngày hôm nay Bacnam.vn sẽ hướng dẫn lắp đặt cảm biến áp suất lốp TPMS van trong từ A-Z hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến xe.

I. Vì sao nên lắp cảm biến áp suất lốp van trong

Cảm biến áp suất lốp (TPMS) phụ kiện ô tô cực kỳ quan trọng giúp đảm bảo an toàn khi lái xe. Chức năng của TPMS A1 là giám sát, kiểm soát thông số áp suất của 4 lốp xe và đưa ra cảnh báo khi lốp bất thường.

Đặc điểm của cảm biến áp suất lốp van trong

Có 2 loại cảm biến áp suất lốp: Cảm biến áp suất lốp van trong và cảm biến áp suất lốp van ngoài. Xu hướng người dùng hiện nay đang dần chuyển sang sử dụng cảm biến áp suất lốp van trong để đảm bảo thẩm mỹ và an toàn hơn.

TPMS van trong có van cảm biến được gắn bên trong lốp xe, thay thế van nguyên bản của xe. Do đó, TPMS van trong có tuổi thọ và độ bền cao hơn hẳn các loại TPMS van ngoài.

Quy trình lắp đặt TPMS van trong phức tạp hơn so với TPMS van ngoài. Để lắp đặt TPMS van trong, chủ xe phải đến trực tiếp cửa hàng để ra vào lốp xe và thay van cảm biến. Việc bơm hơi cho lốp vẫn diễn ra như bình thường, không cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của các dụng cụ khác sau khi thay van cảm biến.

Ưu điểm của cảm biến áp suất lốp van trong

  • TPMS van trong cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về thông số áp suất lốp của 4 bánh xe. Nhờ đó, tài xế chủ động kiểm soát phương tiện và có biện pháp xử lý kịp thời khi lốp bất thường.
  • Van cảm biến nhạy bén, giám sát áp suất lốp và truyền tải thông tin chính xác đến bộ xử lý trung tâm để hệ thống cảnh báo. Chỉ cần bước lên xe, tài xế đã có thể nắm rõ thông số áp suất lốp của từng bánh. Không cần phải mất thời gian kiểm tra như trước đây.
  • TPMS van trong cảnh báo bằng âm thanh khi lốp bất thường. Tín hiệu được lặp lại nhiều lần giúp tài xế phát hiện và và kịp thời xử lý.
  • Cảm biến áp suất lốp van trong có độ bền cao. Chịu lực, chịu nhiệt tốt, chống nước, hoạt động bền bỉ, ổn định dưới mọi điều kiện thời tiết. Do hệ thống van được gắn bên trong lốp nênbạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Hoàn toàn không bị môi trường tác động, không ảnh hưởng đến hoạt động.

II. Hướng dẫn lắp đặt cảm biến áp suất lốp TPMS van trong

Bước 1: Ra lốp

Việc mở lốp hiện nay chủ yếu được thực hiện bằng Máy ra vào lốp chuyên dụng nên rất nhanh chóng và đơn giản. Không giống trước đây ra vào lốp thủ công bằng tay rất tốn công sức và nhiều nhân công.

Bước 2: Thay van cũ bằng van cảm biến áp suất lốp

Cắt bỏ van cao su cũ, thay thế bằng 4 van cảm biến áp suất lốp gắn trong. Van của TPMS rất dễ nhận biết vì có ký hiệu bên ngoài.

Bước 3: Vào lốp

Sau khi lắp van cảm biến, kỹ thuật thực hiện thao tác vào lốp để đóng lốp. Nhưng chưa lắp bánh xe vào ô tô luôn mà thực hiện tiếp lần lượt các bước sau đây.

Bước 4: Bật màn hình hiển thị cảm biến áp suất lốp

Bật màn hình để kiểm tra thông số áp suất lốp, cài đặt, thực hiện khớp lốp khi bơm hơi. Với mỗi loại cảm biến có kiểu màn hình riêng. Thông thường cảm biến áp suất lốp van trong đời mới sẽ tích hợp trên màn DVD android. Đa số tích hợp trên màn ODO, một số loại TPMS cao cấp hơn tích hợp được trên điện thoại. Những loại sử dụng màn hình đặt taplo tthì cầm cả màn hình để xem tại chỗ.

Các loại TPMS hiển thị trên màn hình android, hoặc điện thoại cần cài đặt thêm ứng dụng quản lý.

Bước 5: Bơm hơi, khớp lốp

Kiểm tra lượng hơi ngay trên màn hình báo áp suất sẽ chính xác nhất. Chính xác hơn nhiều so với đồng hồ của máy bơm xe. Việc khớp lốp có thể thực hiện ngay trên màn hình báo áp suất lốp đối với các bộ TPMS van trong đời mới.

Bước 6: Cân bằng động

Cân bằng động là thao tác bắt buộc sau khi ra vào lốp. Việc cân bằng động cũng được thực hiện khi:

  • Xe rung lắc bất thường trên đường bằng phẳng
  • Lốp có dấu hiệu mòn, rách bất thường
  • Thay lốp, vá lốp
  • Các hoạt động mà phải mở lốp

Bước 7: Gắn lại lốp vào xe và siết cân lực

Để hoàn thiện việc lắp đặt cảm biến áp suất lốp van trong, lốp được gắn trở lại xe và siết cân lực.

III. Cảm biến áp suất lốp van trong loại nào tốt?

TPMS A1 là sản phẩm cảm biến áp suất lốp van trong mới nhất hiện nay. Đây là sản phẩm của công nghệ cảm biến áp suất lốp 5.0 đảm bảo tính CHÍNH XÁC – AN TOÀN – TIỆN ÍCH cho người dùng. TPMS A1 được nhà sản xuất tích hợp nhiều tính năng ƯU VIỆT. Đồng thời phát triển thêm nhiều tính năng ĐỘC QUYỀN mà chưa một bộ cảm biến áp suất lốp van trong nào trên thị trường có được:

✅Cảnh báo bằng giọng nói tiếng Việt 3 miền Bắc – Trung – Nam [ĐỘC QUYỀN]

✅Tích hợp được trên điện thoại, kiểm soát tình trạng lốp ở phạm vi 200m [ĐỘC QUYỀN]

✅Giám sát, kiểm soát tình trạng lốp và đưa ra cảnh báo khi lốp bất thường ngay cả khi xe tắt máy [ĐỘC QUYỀN]

✅Giao diện 3D siêu đẹp hiển thị đúng hãng xe, model xe, màu xe [ĐỘC QUYỀN]

✅Hiển thị đầy đủ thông số áp suất lốp, nhiệt độ lốp của từng bánh và dung lượng pin cảm biến trên màn hình

✅Cho phép cài đặt đảo lốp, khớp lốp trên màn hình một cách dễ dàng

✅Van cảm biến trong, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cao

✅Thiết kế giao diện Sang Trọng – Đẹp Mắt

✅Dung lượng pin cảm biến lên đến 5 năm

✅Thời gian bảo hành 3 năm THAY MỚI (lỗi 1 đổi 1 trong 3 năm).

Cảm biến áp suất lốp TPMS A1 được phân phối độc quyền bởi Bacnam.vn.

Trên đây là hướng dẫn lắp đặt Cảm Biến Áp Suất Lốp TPMS Van Trong mà Bacnam.vn muốn chia sẻ đến các bạn. Hãy lắp đặt cảm biến áp suất lốp để lái xe an toàn và tiện nghi hơn.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hotline:  0974 168 155

Chia sẻ