Tổng hợp 16 Bộ Xử Lý Âm Thanh Tín Hiệu Số DSP HELIX, BRAX, MATCH từ Audiotec Fisher

Chief Admin Tháng Một 5, 2023 200 Lượt xem
Chia sẻ

5/5 - (1 bình chọn)

TRUE CAR HIFI – VỚI CÔNG NGHỆ DSP CHO HIFI THỰC SỰ TRONG XE HƠI

Một dàn nhạc tốt chỉ giỏi khi nhạc trưởng chỉ huy nó. Điều tương tự cũng áp dụng cho một hệ thống âm nhạc chất lượng cao. Niềm vui nghe chỉ trở thành audiophile nếu tất cả các thành phần trong chuỗi hoạt động như một. Do đó, chúng tôi tại Audiotec Fischer cho rằng “bộ xử lý tín hiệu số”, hay viết tắt là DSP, có ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng âm thanh trong xe hơi. Bởi vì anh ta là nhạc trưởng của các tín hiệu.

Làm thế nào để chúng ta cảm nhận âm nhạc?

Mọi người thưởng thức âm nhạc khác nhau. Đối với một số người, đó là sự thư giãn và đối với những người khác, đó là lối thoát. Đôi khi nó ồn ào, đôi khi nó yên lặng. Nhưng tất cả chúng ta đều cảm động vì điều đó. Âm nhạc là cảm xúc, bất kể nó trông như thế nào.

Khi nói đến khả năng tái tạo âm nhạc của audiophile, bạn sẽ nhanh chóng kết thúc ở khu vực thường được gọi đơn giản là “Hifi”. Bất cứ ai mới chỉ xử lý sơ bộ chủ đề này đều biết các yếu tố để có âm thanh hay. Các thuật ngữ như tam giác âm thanh nổi, động lực học và đáp ứng tần số được sử dụng ở đây. Chúng tôi vô cùng nhớ khoảnh khắc chúng tôi căn giữa ghế giữa các loa để thực sự trải nghiệm âm trường âm thanh nổi rộng.
“Âm nhạc là cảm xúc. Nó chứa đầy sức mạnh và  nhịp điệu, sự thuần khiết và năng động, âm sắc  và rung động, niềm vui và sự sống.”
Chúng tôi xây dựng các thành phần  thể hiện sự kỳ diệu và mê hoặc của âm nhạc. Bằng tình yêu và niềm đam mê, bằng sự  chính xác và thấu hiểu cùng quyết tâm tuyệt đối  tạo  ra những sản phẩm vượt trội phục vụ cho nhu cầu thưởng thức âm nhạc thuần túy”
Heinz Fischer

Vị trí nghe ghế lái

Tuy nhiên, chỉ riêng ý tưởng cơ bản đã mâu thuẫn với khái niệm tái tạo âm thanh tốt trong xe hơi. Ở đây, thiết bị âm thanh phụ thuộc vào hình dạng của xe. Do đó, ngay cả việc nâng cấp âm thanh hi-fi cho ô tô của các nhà sản xuất ô tô cũng không được coi trọng từ quan điểm hi-fi. Sau đó, nếu bạn đánh đồng một hệ thống hi-fi trên ô tô với “tự động điều chỉnh”, thì người ta sẽ nhanh chóng chú ý đến nó từ quan điểm cảm xúc và âm sắc.

Tuy nhiên, thính giả tha hồ bỏ lỡ một phòng nghe như có một không hai. Ngày nay, người ta hiếm khi có thời gian để thưởng thức âm nhạc trong nửa giờ mà không bị quấy rầy. Yếu tố này sẽ chỉ tăng lên trong tương lai nếu chiếc xe tự điều khiển và do đó có nhiều thời gian hơn cho chính nó. Vì vậy, sẽ không tuyệt sao nếu bạn tìm thấy một hệ thống hi-fi cao cấp dành cho xe hơi ở đây không cản trở nhưng cho phép người nghe tập trung vào những điều cần thiết?

Kỹ thuật đằng sau công nghệ DSP

TẠI SAO CÔNG NGHỆ DSP LẠI QUAN TRỌNG ĐỂ PHÁT LẠI TỐT TRONG XE HƠI?

Do các vấn đề về lắp đặt vật lý, loa hi-fi xe hơi cao cấp không bao giờ có thể khai thác hết tiềm năng của chúng. Do đó, âm thanh tốt là một phước lành. Bộ xử lý DSP “hiệu chỉnh” tất cả các thành phần cho người nghe và bù đắp cho bất kỳ sự không hoàn hảo nào. Nó xác định thành phần nào phát khi nào và lớn như thế nào, đồng thời làm mượt đáp ứng tần số. Cuối cùng, tất cả những gì còn lại là trải nghiệm âm thanh được chuẩn bị hoàn hảo.

Chỉnh sửa thời gian trên người nghe

Tuy nhiên, điều này giả định rằng mỗi hộp phải cách người nghe một khoảng cách vật lý như nhau. Bất cứ ai nghĩ rằng điều này không quan trọng thì không nên đánh giá thấp khả năng nghe của con người. Một người có thể nhận ra sự thay đổi vị trí của một mét sang một bên ở 100 mét. Nếu hệ thống không được hiệu chỉnh, điều này dẫn đến trải nghiệm nghe không tạo ra hình ảnh sân khấu âm thanh nổi trên bảng điều khiển và trong trường hợp xấu nhất, giọng nói sẽ “dính” vào loa tweeter.
Do đó, thực tế là không thể đạt được hình ảnh sân khấu rõ ràng trong xe nếu không có bù thời gian chạy trước. Với phần mềm DSP của chúng tôi, chúng tôi có thể đo chính xác vị trí nghe theo các bước lên tới 3,5 mm hoặc 0,0105 mili giây và tốc độ lấy mẫu là 96 kHz. Như vậy, sau khi cân chỉnh, hệ thống sẽ phát nhạc cho từng loa với một khoảng thời gian trễ để chúng đến vị trí nghe cùng một lúc.
Kết quả là tách các ca sĩ và nhạc sĩ khỏi loa tweeter và đặt chúng ở vị trí như dự định ở toàn bộ chiều rộng trước mặt người nghe. Mỗi nhạc cụ có thể được định vị chính xác và phần chính được phát lại ở trung tâm, để người dân có thể nghĩ rằng một loa trung tâm đã được lắp đặt.

“Chính những gì DSP đóng góp cho sân khấu âm thanh nổi thông qua căn chỉnh thời gian khiến nó trở thành” thứ phải có “khi đề cập đến chất lượng âm thanh cao trong xe hơi. Sau đó, nếu bạn thêm bộ cân bằng chất lượng cao, đảm bảo đáp ứng tần số tuyến tính, bạn sẽ nhanh chóng quên rằng mình đang ở trong ô tô thay vì phòng thu âm.”

 

Julian Fischer

Điều chỉnh đáp ứng tần số bằng bộ cân bằng kỹ thuật số

Một hệ thống cân bằng có thể chơi bất kỳ phong cách âm nhạc nào. Điều này là do các nhà sản xuất ghi âm và trộn nhạc với các thành phần đã được hiệu chỉnh. Vì vậy, nếu chúng tôi cũng phát lại nhạc theo cách đã hiệu chỉnh, chúng tôi sẽ tiến gần nhất đến cảm giác thích thú khi nghe mà nhà sản xuất âm thanh đã nghĩ đến.

Đây là nơi bộ cân bằng kỹ thuật số được triển khai can thiệp vào các tín hiệu. Các tính năng tiêu cực liên quan đến cài đặt của hệ thống âm thanh trong ô tô có thể được bù đắp và dẫn đến đáp ứng tần số đồng đều trên toàn bộ dải âm thanh.

Crossover kỹ thuật số

Mỗi đơn vị loa chỉ chơi tối ưu trong dải tần xác định của nó. Vì lý do này, ví dụ, loa tweeter được tách biệt khỏi các tần số thấp bằng phân tần. Điều này thường được thực hiện trong một hệ thống cổ điển với các công tắc tương tự. Thật không may, các bộ phân tần tương tự chỉ cung cấp một khả năng hạn chế để can thiệp vào âm thanh nếu nó cần được điều chỉnh. Ngoài ra, một thành phần khác phải được cài đặt, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến âm thanh và cũng có dung sai.

DSP cung cấp phân tần kỹ thuật số cho việc này. Về mặt kỹ thuật, người ta nói ở đây về phân tần “hoạt động”, bởi vì mỗi loa phải được xử lý bằng tầng đầu ra bộ khuếch đại riêng. Những điều này cho phép mỗi thiết bị loa được chỉ định dải tần số lý tưởng mà không làm giảm hiệu suất. Nếu phải thực hiện các điều chỉnh, điều này có thể được cấu hình thuận tiện trong thời gian thực thông qua DSP. Bạn có thể chọn giữa thông cao, thông thấp, thông dải và tăng âm trầm cho từng kênh riêng lẻ.

Bộ xử lý tín hiệu số từ Audiotec Fischer

Audiotec Fischer cung cấp bộ xử lý DSP cho cả ba thương hiệu BRAX, HELIX và MATCH. Chúng có sẵn dưới dạng một thiết bị độc lập hoặc được tích hợp trực tiếp vào bộ khuếch đại công suất. Tất cả các bộ xử lý được thiết lập bằng phần mềm “DSP PC-Tool” và cung cấp cho tất cả các hệ thống các tùy chọn cấu hình giống nhau.

Bộ xử lý âm thanh tín hiệu số DSP BRAX

Đây không chỉ là bộ xử lý tín hiệu đầu tiên trên thị trường mang đúng logo BRAX mà còn nâng tiêu chuẩn lên một mức độc nhất vô nhị trước đây. Audiotec Fischer đã không tiếc công sức để hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất của kiệt tác công nghệ này.

Bộ xử lý âm thanh tín hiệu số DSP HELIX

Ngoài DSP âm thanh 64 bit cực kỳ mạnh mẽ, thế hệ bộ chuyển đổi DA và AD 32 bit gốc mới nhất hiện được sử dụng và nhờ độ phân giải tín hiệu lớn của chúng, đảm bảo các đặc tính âm thanh độc đáo. Nguồn điện bên trong được cải tiến và việc tăng điện áp đầu ra tối đa lên 8 vôn góp phần hơn nữa vào việc tối ưu hóa chất lượng âm thanh trong xe.

Bộ xử lý âm thanh tín hiệu số xe hơi DSP MATCH

Tận dụng DSP chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Tất cả các bộ xử lý DSP đều được tích hợp trong bộ khuếch đại và việc lắp đặt cực kỳ dễ dàng ở vị trí lắp đặt của bộ khuếch đại ban đầu bằng cách sử dụng cáp kết nối Plug & Play đi kèm và một tấm lắp chính xác. Có một thiết lập sẵn sàng cho tất cả các loại xe được cấu hình sẵn, mà Audiotec Fischer đã phối hợp cẩn thận.

Chia sẻ