Bộ xử lý âm thanh Ô tô tín hiệu số BRAX DSP có gì đặc biệt?

Chief Admin Tháng Một 19, 2023 200 Lượt xem
Chia sẻ

5/5 - (1 bình chọn)

Điều không thể cần một khoảng thời gian – từ ý tưởng đầu tiên của năm 2011 đến khi bắt đầu bán ra vào cuối năm 2018, BRAX DSP hoàn toàn mới đã trải qua quá trình phát triển lâu dài và căng thẳng nhất trong lịch sử của Audiotec Fischer. Được nhiều khách hàng trên khắp thế giới chờ đợi trong tuyệt vọng, chúng tôi tự hào giới thiệu bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số tiên tiến nhất, chắc chắn sẽ định nghĩa lại cả chất lượng âm thanh và chức năng. Nó không chỉ là DSP đầu tiên trên thị trường xứng đáng mang logo BRAX nổi tiếng, mà còn nâng tiêu chuẩn hiệu suất lên một mức độ vô song. Audiotec Fischer đã không tiếc công sức để đưa từng chi tiết nhỏ nhất của kiệt tác công nghệ này đạt đến độ hoàn hảo.

“Trái tim” bao gồm không ít hơn ba (3!) DSP âm thanh điểm cố định sê-ri Sigma350 64-bit tiên tiến hơn với sức mạnh xử lý đáng kinh ngạc là 3,6 tỷ thao tác MAC mỗi giây. Điều này cho phép toàn bộ hệ thống chạy ở tốc độ lấy mẫu gốc 192 kHz, mở rộng dải tần âm thanh lên 80 kHz. Việc chuyển đổi tín hiệu được xử lý bởi các bộ chuyển đổi A/D và D/A tốt nhất của Asahi Kasei với thông số kỹ thuật ngoài sức tưởng tượng. Việc thiết kế bộ cấp nguồn đã được thực hiện hết sức cẩn thận, đây là cơ sở thiết yếu để có được chất lượng âm thanh hoàn hảo. Một loạt năm mươi lăm bộ điều chỉnh điện áp làm sạch và ổn định tất cả các điện áp cung cấp cho từng giai đoạn riêng biệt.

Nhưng bên cạnh tất cả những giá trị kỹ thuật của nó, BRAX DSP đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới về mặt kết nối. Khái niệm mô-đun độc đáo của nó cho phép bạn định cấu hình đầu vào và đầu ra dưới dạng tương tự, kỹ thuật số hoặc kết hợp cả hai. Thật khó để tưởng tượng rằng với tính linh hoạt này, BRAX DSP sẽ không thể hỗ trợ bất kỳ loại cấu hình hệ thống nào, hiện tại hoặc trong tương lai. “Toàn bộ tác phẩm nghệ thuật” được hoàn thành bởi một khái niệm máy móc mang lại ấn tượng về sự bất tử ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một lần nữa, chi phí khổng lồ – từ tản nhiệt khổng lồ trong thiết kế BRAX tuyến tính điển hình đến giắc cắm cinch được làm từ vật liệu rắn – có thể nhìn thấy đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Thông tin cơ bản DSP bộ xử lý âm thanh Ô tô tín hiệu số BRAX DSP

RealCenter
Chức năng “RealCenter” là một thuật toán do Audiotec Fischer phát triển, nhấn mạnh thông tin âm nhạc có ở kênh trước bên trái và bên phải để tạo ra một tín hiệu trung tâm duy nhất. Không giống như các quy trình thông thường, trong đó chỉ có các kênh được tóm tắt, cường độ của tín hiệu trung tâm cũng được điều khiển linh hoạt bởi nội dung thông tin âm thanh nổi của kênh trái và phải. Nghe có vẻ phức tạp nhưng hiệu ứng này thật đáng ngạc nhiên: điều này có nghĩa là nếu chỉ kênh trái hoặc phải phát tín hiệu âm thanh thì kênh trung tâm sẽ không phát tín hiệu. Trong trường hợp các thuật toán phổ biến, mức âm lượng của kênh trung tâm chỉ giảm 6 dB (= một nửa mức âm lượng). “RealCenter” của Audiotec Fischer cho phép dàn âm thanh độc đáo và mở rộng, cho cả người lái xe và người lái xe thứ hai cùng một lúc! Do đó, những nhược điểm của kênh trung tâm thông thường, chẳng hạn như sân khấu âm thanh xâm nhập nhỏ, đã là dĩ vãng.

Tăng cường xử lý âm trầm Bộ xử lý
“Xử lý âm trầm tăng cường” của Audiotec Fischer, bao gồm hai tính năng âm thanh mang tính cách mạng “Tăng cường âm trầm động” và “SubXpander”, đã được phát triển đặc biệt để cải thiện đáng kể khả năng tái tạo âm trầm của loa siêu trầm. “Tăng cường âm trầm động” khéo léo kết hợp âm trầm sâu tối đa và áp suất âm thanh tối đa, bất kể phong cách âm nhạc hoặc điều khiển âm thanh trong thiết bị chính. Tùy thuộc vào tín hiệu đầu vào, “Tăng cường âm trầm động” thu được dải tần số thấp nhất và thay đổi tần số cắt của bộ lọc cận âm. Kết quả là phản hồi âm trầm mạnh hơn và sâu hơn đáng kể ở mức âm lượng thấp và trung bình mà không có nguy cơ làm quá tải loa siêu trầm về mặt cơ học hoặc điện ở mức âm lượng cao. Thật thú vị khi hiệu suất âm trầm đột nhiên có thể thực hiện được. Nếu bạn muốn tái tạo âm trầm thấp hơn và “tối hơn”, bạn có thể kích hoạt thêm “SubXpander”. Do đó, các âm phụ được thêm vào các âm cơ bản trong dải tần từ 50 đến 100 Hz.

StageXpander
Tùy thuộc vào cách sắp xếp loa trong xe, có thể tạo ra một sân khấu âm thanh nổi rộng hơn hoặc ít hơn trên ghế trước. Loa trung tâm cũng có thể hạn chế khả năng tái tạo không gian của âm nhạc. Đây là lúc “StageXpander” mới của Audiotec Fischer phát huy tác dụng, một tính năng âm thanh dường như phá vỡ các giới hạn về âm thanh và do đó cho phép bạn tạo hệ thống âm thanh nổi rộng hơn mà không ảnh hưởng tiêu cực đến độ chính xác của vị trí của giọng nói hoặc nhạc cụ! Hiệu ứng có thể được điều chỉnh theo sở thích cá nhân trong bốn bước.

ClarityXpander
Bạn đang tìm kiếm sự minh bạch và thực chất hơn trong việc tái tạo âm cao? Với “ClarityXpander”, Audiotec Fischer hiện cung cấp công cụ phù hợp. Được điều chỉnh phù hợp (và do đó có thể lựa chọn trong ba bước), chức năng bổ sung thêm các sóng hài ở dải tần cao hơn – điều này đặc biệt hữu ích nếu loa gốc thiếu độ chói nhất định trong phản hồi cấp tính. Kho gấp ba bổ sung không chỉ có sẵn cho hai kênh phía trước mà còn riêng cho kênh trung tâm. Tốt hơn nữa: kênh trung tâm cho phép kích hoạt điều khiển tự động và động để âm nhạc có tải cao không gây gánh nặng cho thính giác của bạn.

Tính năng đặc biệt bộ xử lý âm thanh Ô tô tín hiệu số BRAX DSP

  • Ba DSP điểm cố định âm thanh Sigma350 mạnh mẽ phi thường với độ phân giải 64-bit và tổng cộng 3,6 tỷ hoạt động MAC mỗi giây của sức mạnh tính toán
  • Bộ chuyển đổi A / D và D / A hiện đại “Âm thanh nhung” từ Asahi Kasei với độ phân giải 32 bit gốc
  • Tần số lấy mẫu 192 kHz cho dải âm thanh có độ phân giải rất cao lên đến 80 kHz
  • Thông số kỹ thuật điểm chuẩn, ví dụ: Tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm và độ méo hài tổng, gần với giới hạn đo lường
  • Khái niệm đầu ra mô-đun 12 kênh trong / 12 kênh với các mô-đun đầu vào-đầu ra kỹ thuật số hoặc tương tự có thể hoán đổi cho nhau để bao gồm tất cả các cấu hình hệ thống có thể
  • 4 mô-đun đầu vào âm thanh nổi với đầu vào RCA / Cinch và đầu vào Highlevel tương tự hoặc quang / đồng trục SPDIF kỹ thuật số
  • 6 mô-đun đầu ra âm thanh nổi với đầu ra analog/cinch hoặc SPDIF quang/đồng trục kỹ thuật số
  • Các mô-đun đầu ra với tần số lấy mẫu có thể chuyển đổi là 48, 96 hoặc 192 kHz
  • Các mô-đun đầu ra tương tự với các đặc tính bộ lọc thay đổi và điện áp đầu ra có thể chuyển đổi là 2, 4 hoặc 8 Vôn
  • Tắt tiếng các giai đoạn đầu ra tương tự thông qua rơle có tiếp điểm vàng
  • Đầu vào SPDIF âm thanh nổi bổ sung (quang học / đồng trục) và mô-đun Liên kết cho các phần mở rộng hệ thống
  • Khe cắm Thẻ mở rộng BRAX kép (BEC) cho các mô-đun đầu vào/đầu ra tùy chọn như Truyền phát âm thanh Bluetooth ®, truyền phát âm thanh độ phân giải cao qua USB, v.v.
  • Các hiệu ứng âm thanh DSP độc quyền như “Xử lý âm trầm tăng cường” tự động tối ưu hóa phản hồi âm trầm của loa siêu trầm, “StageXpander” giúp mở rộng đáng kể phối cảnh âm thanh
  • nổi, chức năng “RealCenter” cho phép dàn âm thanh tập trung hoàn hảo cho cả người lái. đồng phi công và nhiều hơn nữa
  • Khái niệm cung cấp điện vô cùng phức tạp với tổng số 55 bộ điều chỉnh điện áp và công suất dừng khởi động
  • Điều khiển âm lượng DiSAC (Điều khiển tương tự tín hiệu số) kết hợp với BRAX MX4 PRO
  • ACO – Bộ đồng xử lý nâng cao 32-bit cho mọi hoạt động điều khiển và giao tiếp
  • 10 vị trí bộ nhớ trong dành cho cài đặt âm thanh
  • Chuyển đổi cài đặt trong vòng mili giây
  • Truyền dữ liệu tốc độ cao và khả năng sử dụng tốt hơn
  • Được sản xuất độc quyền với các thành phần tốt nhất với dung sai tối thiểu, được gắn trong vỏ nhôm nguyên khối
  • Thẻ PC chính tám lớp cho tín hiệu trở kháng cực thấp và truyền tải điện năng
  • Truyền tín hiệu âm thanh tương tự độc quyền trên các mô-đun đầu vào và đầu ra

Chia sẻ